LIÊN QUAN ĐẾN PHƯƠNG TRÌNH BẬC 2 - Kinh nghiệm học toán

#1

Đã gửi 17-05-2017 - 00:15

kuli

Bạn đang xem: LIÊN QUAN ĐẾN PHƯƠNG TRÌNH BẬC 2 - Kinh nghiệm học toán

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 3 Bài viết

Các chúng ta cho chính mình căn vặn tí xíu về giải phương trình bậc nhị vày biệt thức deta.

Khi deta = 0 thì phương trình có nghiệm kép x1 = x2 = -b/2a. Vậy nghiệm kép nhập tình huống này là một trong những nghiệm hoặc 2 nghiệm. (Giáo viên bản thân vẫn vấn đáp là 2 nghiệm, tuy nhiên vì thế 2 nghiệm này cân nhau nên gọi là nghiệm kép).

Nhưng nếu như đúng là 2 nghiệm thì liệu phương trình bậc 2 hoàn toàn có thể sở hữu độc nhất 1 nghiệm hoặc không?



#2

Đã gửi 17-05-2017 - 07:00

ngoisaouocmo

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết

Mình cũng có thắc mắc tương tự người dùng , mình nghĩ TH duy nhất 1 nghiệm chính là nghiệm kép đó bạn


Politics is for the present, but an equation is for eternity.


#3

Đã gửi 17-05-2017 - 11:08

trambau

    Thiếu úy

  • Điều hành viên THPT
  • 551 Bài viết

Các chúng ta cho chính mình căn vặn tí xíu về giải phương trình bậc nhị vày biệt thức deta.

Khi deta = 0 thì phương trình có nghiệm kép x1 = x2 = -b/2a. Vậy nghiệm kép nhập tình huống này là một trong những nghiệm hoặc 2 nghiệm. (Giáo viên bản thân vẫn vấn đáp là 2 nghiệm, tuy nhiên vì thế 2 nghiệm này cân nhau nên gọi là nghiệm kép).

Nhưng nếu như đúng là 2 nghiệm thì liệu phương trình bậc 2 hoàn toàn có thể sở hữu độc nhất 1 nghiệm hoặc không?

em demo 2 bài xích này coi nhé

GPT $x^2+2x+1=0$ 

$x+1=0$ 

em sở hữu xem sét điều gì ko ????



#4

Đã gửi 18-05-2017 - 14:12

kuli

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 3 Bài viết

Mình cũng có thắc mắc tương tự người dùng , mình nghĩ TH duy nhất 1 nghiệm chính là nghiệm kép đó bạn

Theo ý kiến của tớ, bản thân vẫn cho rằng 2 nghiệm. Theo bản thân công thức nghiệm tổng quát mắng khi denta to hơn hoặc vày ko là:

x1 = (-b+căn denta)/2a

x2 = (-b-căn denta)/2a

Nếu denta >0 thì rõ nét x1 và x2 sở hữu 2 độ quý hiếm không giống nhau nên gọi là 2 nghiệm phân biệt.

Nếu denta = 0 thì căn denta =0, chính vì thế nhưng mà nằm trong hoặc trừ căn đen thui tao thì cũng đi ra nằm trong 1 thành phẩm là -b/2a. Vậy rõ nét là sở hữu 2 nghiệm x1, x2. Nhưng 2 nghiệm này còn có và một độ quý hiếm. 

Bài viết lách và được sửa đổi nội dung vày kuli: 18-05-2017 - 14:12


#5

Đã gửi 18-05-2017 - 14:32

kuli

em demo 2 bài xích này coi nhé

GPT $x^2+2x+1=0$ 

$x+1=0$ 

em sở hữu xem sét điều gì ko ????

Dạ theo dõi ý kiến của e thì sở hữu 2 yếu tố cần thiết thực hiện rõ rệt. nếu như phân tách bài xích này đi ra tí xíu:

Thứ nhất:

$x^2+2x+1=0$

<=> $(x+1)(x+1)=0$

<=> $x+1=0$ hoặc $x+1=0$

<=> x=1 hoặc x=1

Vậy là bản thân vẫn đang còn 2 tình huống, từng tình huống ứng với cùng 1 nghiệm. Nhưng nghiệm của 2 tình huống này nhận và một độ quý hiếm.

Thứ 2:

PT $x^2+2x+1=0$ là phương trình bậc 2

PT $x+1=0$ là phương trình số 1.

2 phương trình này thực chất là không giống nhau. Các nghiệm của bọn chúng sở hữu và một độ quý hiếm tuy nhiên chân thành và ý nghĩa hình học tập không giống nhau nếu như xét bên trên loại thị hàm số. Vì khi xét vết thì phương trình bậc 2 k thay đổi chiều khi qua quýt nghiệm, tuy nhiên phương trình số 1 bị thay đổi chiều khi qua quýt nghiệm.

Vì vậy nhưng mà e vẫn nghĩ về là nghiệm của 2 phương trình này còn có nằm trong độ quý hiếm, tuy nhiên ko thể trình bày nghiệm của 2 phương trình này là như nhau được.  

Bài viết lách và được sửa đổi nội dung vày kuli: 18-05-2017 - 14:34


#6

Đã gửi 18-05-2017 - 15:17

trambau

    Thiếu úy

  • Điều hành viên THPT
  • 551 Bài viết

Dạ theo dõi ý kiến của e thì sở hữu 2 yếu tố cần thiết thực hiện rõ rệt. nếu như phân tách bài xích này đi ra tí xíu:

Thứ nhất:

$x^2+2x+1=0$

<=> $(x+1)(x+1)=0$

<=> $x+1=0$ hoặc $x+1=0$

<=> x=1 hoặc x=1

Vậy là bản thân vẫn đang còn 2 tình huống, từng tình huống ứng với cùng 1 nghiệm. Nhưng nghiệm của 2 tình huống này nhận và một độ quý hiếm.

Thứ 2:

PT $x^2+2x+1=0$ là phương trình bậc 2

PT $x+1=0$ là phương trình số 1.

Xem thêm: Ý nghĩa quan trọng nhất của việc hoàn thành thống nhất đất nước về (Miễn phí)

2 phương trình này thực chất là không giống nhau. Các nghiệm của bọn chúng sở hữu và một độ quý hiếm tuy nhiên chân thành và ý nghĩa hình học tập không giống nhau nếu như xét bên trên loại thị hàm số. Vì khi xét vết thì phương trình bậc 2 k thay đổi chiều khi qua quýt nghiệm, tuy nhiên phương trình số 1 bị thay đổi chiều khi qua quýt nghiệm.

Vì vậy nhưng mà e vẫn nghĩ về là nghiệm của 2 phương trình này còn có nằm trong độ quý hiếm, tuy nhiên ko thể trình bày nghiệm của 2 phương trình này là như nhau được.  

bản hóa học nó là vậy đấy. mặc dù thế lên cấp cho 3, chị trừng trị sinh ra 1 điều là pt bậc 2 nếu như sở hữu nghiệm kép thì thầy cô ko còn viết lách $x_1, x2$ nữa. chúng ta cho tới cơ là một trong những nghiệm luôn