Search by category:
Tin tức

Những thời điểm “vàng” để uống nước

1. Sau khi ngủ dậy

Qua một đêm dài, giấc ngủ khiến các cơ quan trong cơ thể chúng ta hoạt động chậm lại. Sự lưu thông của máu, quá trình bài tiết trở nên kém đi, các chất cặn bã lắng đọng.

Để khởi động lại quá trình này và mang một sức sống mới cho cơ thể, hãy uống một ly nước ấm pha chút muối nhạt vào buổi sáng sau khi thức dậy. Ly nước sẽ bổ sung các chất điện giải, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và bài tiết chất thải qua tiểu tiện và đại tiện.

Đặc biệt, những người hay mắc chứng táo bón thì một ly nước vào buổi sáng có tác dụng rất tốt, kích thích nhu động ruột và khiến quá trình bài tiết trở nên dễ dàng hơn. Lưu ý, bạn hãy uống nước thành những ngụm lớn, nhanh để thúc đẩy mạnh sự bài tiết này.

 

2. Sau bữa ăn

Sau khi ăn cơm khoảng 30 phút, bạn nên uống một cốc nước nhỏ. Cách này khiến các chất béo có trong bữa ăn mà bạn vừa nạp vào cơ thể nhanh chóng bị đào thải. Giảm lượng chất béo hấp thụ, bạn có thể giữ được vóc dáng thon gọn hơn.

3. Trước, trong và sau khi tập thể dục

Tập thể dục là hoạt động thể chất mạnh, tiêu tốn nhiều năng lượng cũng như nước trong cơ thể. Việc bù lại lượng nước đã mất là rất cần thiết để cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng. Đồng thời, uống nước đúng lúc khi tập thể dục còn giúp tăng hiệu quả giảm cân.

Trước khi tập, bạn nên uống khoảng nửa lít nước. Trong khi tập, bạn không nên uống quá nhiều vì càng uống nhiều lượng mồ hôi ra càng lớn, dễ dẫn đến mất nước. Lượng nước bổ sung trong khi tập khoảng 200 ml và uống từng ngụm nhỏ. Sau khi tập, cơ thể cần bù nước nhiều, khoảng 1 lít.

 

4. Trong cả ngày

Nhiều người chỉ đến khi thật khát mới uống nước. Đó là điều sai lầm vì khi khát tức là sự thiếu hụt nước đã tới mức báo động, cơ thể phát tín hiệu để được bổ sung ngay.

Ngoài những thời điểm “vàng” để uống nước như trên, bạn nên duy trì thói quen uống nước đều đặn trong ngày. Mỗi lần uống nên vừa phải, không cần quá nhiều.

Uống nước thường xuyên, đều đặn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc hại, làm sáng mịn da và giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý uống nước lọc là tốt nhất, không nên uống các loại nước ngọt, nước có ga vì không những không có tác dụng nâng cao sức khỏe mà còn dễ gây béo phì, sâu răng.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé


Trung bình: 8 /10 (1 vote)

Bài viết đã đăng ký bản quyền nội dung số.
Mọi sao chép phải tuân thủ quy định của NKB

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn nhatkybe.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2022 | nhatkybe.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status