Search by category:

Những kiểu ăn sáng dễ làm bạn tăng cân

Ăn sáng thiếu lành mạnh và khoa học là nguyên nhân góp phần làm bạn tăng cân thậm chí béo phì. Dưới đây là những kiểu ăn sáng như vậy và bạn cần lưu ý để không “tiếp tay” cho vóc dáng ngày càng “phát tướng” của mình.

Những món ăn thỏa thích mà không sợ tăng cân

Ăn thế nào để nhanh tăng cân

Giúp con tăng cân hợp lý

1. Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm rán có hàm lượng cao các chất béo, ăn nhiều sẽ tích tụ lại trong cơ thể. Hơn nữa,  trong quá trình chiên rán, chúng hấp thụ một lượng lớn dầu, các chất dinh dưỡng bị phá hủy, đồng thời sản sinh ra một số chất gây ung thư, đặc biệt khi bạn dùng thực phẩm hè phố với loại dầu rán không đảm bảo, nguy cơ này càng cao hơn.

 

Không chỉ vậy, thực phẩm này được bao bọc một lớp dầu mỡ, làm giảm sự tiếp xúc của nó với men anbumin hoặc amylase, vì vậy khiến bạn nhanh chóng bị đầy hơi, khát nước và chậm tiêu hóa. Do vậy, cơ thể bạn có thể mệt lả vì quá trình làm việc vất vả.

 

Vì vậy, nếu bạn vẫn thích loại thực phẩm này thì chỉ nên ăn 1-2 bữa mỗi tuần, khi ăn nên kèm theo các loại rau hoặc trái cây để cân bằng dinh dưỡng và giảm bớt tác dụng bất lợi.

 

 

2. Ăn sáng kiểu phương Tây

Các đồ ăn nhanh bao gồm hamburger, cánh gà rán, khoai tây chiên… là món khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, đây là kiểu ăn chứa rất nhiều năng lượng.

 

Tiêu thụ nhiều thức ăn này, cơ thể bạn sẽ bị thiếu chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lại dư thừa năng lượng và chất béo. Đa số chúng khi chế biến cần sử dụng nhiều dầu nên không tốt cho cơ thể. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì.

 

Tốt nhất là bạn không nên ăn trong thời gian dài. Nếu bạn vẫn chọn ăn sáng kiểu phương Tây nhưng nên chọn thêm nhiều trái cây, rau hoặc súp… để duy trì sự cân bằng dinh dưỡng.

 

 

3. Ăn nhiều đồ ngọt

Dùng nhiều đồ ngọt cho bữa sáng bao gồm những thức ăn như bánh ngọt, bánh nướng xốp, bánh bột mì có đường, bánh trái cây… không hề tốt cho sức khỏe bởi vì một mặt những đồ ăn này rất nghèo dinh dưỡng, không đủ năng lượng cho cơ thể, nhưng mặt khác, chúng lại rất calo và chất béo, khiến bạn dễ bị tăng cân.

 

4. Ăn sáng quá nhiều

Một bữa ăn sáng chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo là đủ. Nếu vượt quá nhiều, bạn sẽ dễ bị tăng cân. Một bữa ăn sáng nên có đầy đủ khẩu phần tinh bột, protein, chất xơ, vitamin, hạn chế tối đa chất béo và đường.

 

Bạn nên tăng cường nhiều rau xanh, trái cây, nhưng đừng bỏ qua tinh bột, đường vì chúng chưa đủ năng lượng cần thiết đảm bảo cho cơ thể hoạt động tốt nhất. 

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé


Trung bình: 8 /10 (1 vote)

Bài viết được đăng ký bản quyền nội dung số.
Mọi sao chép phải tuân thủ quy định của NKB

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn nhatkybe.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2022 | nhatkybe.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status