Search by category:

Đối phó với stress

1. Dành thì giờ để làm việc mình ưa thích

Nếu bạn bị căng thẳng vì một việc gì đó, hãy tạm thời quên nó. Bạn biết rằng một khi bạn đã mệt mỏi vì nó thì bạn sẽ mất khả năng sáng tạo, không con hào hứng và vui vẻ nữa. Vậy thì, hay tạm gác nó lại và quay sang tập trung vào bất kỳ điều gì bạn thích. Vẽ tranh, đi bộ, đi mua sắm, hay đơn giản là đi mua thật nhiều đồ ăn về nhâm nhi mà trong thời gian bận rộn bạn chưa có điều kiện để ăn, hay mua đồ đến nhà bạn bè nấu nướng… Tất cả những gì làm cho bạn vui thì đừng nên chần chừ.

2. Thỉnh thoảng để xe ở nhà và đi bộ

Đây có thể là ý tưởng tuyệt vời của những cô nàng thường xuyên đối mặt với stress. Đi bộ không chỉ làm bạn khỏe mạnh, dẻo dai hơn, đó còn là cách bạn sống chậm hơn để khám phá chính mình. Tất nhiên, sự vận động của gân cốt và cơ bắp, sự lưu thông tốt của máu sẽ giúp tâm trạng bạn cân bằng, thanh thản và chống trọi với stress hiệu quả.

3. Hãy bắt đầu với bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất

Một bữa ăn sáng đủ dưỡng chất sẽ tạo đà cho ngày làm việc của bạn thực sự hiệu quả, sáng tạo và đầy năng lượng. Ngược lại, một bữa sáng vội vàng với chút thức ăn nghèo nàn sẽ khiến cơ thể bạn rệu rã ngay lúc bắt đầu ngồi xuống bàn làm việc. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến trạng thái của bạn cả về sức khỏe và tinh thần trong ngày.

4. Hãy sống điều độ, ăn uống khoa học và ngủ đủ giấc

Nhịp sống gấp gáp với những bữa ăn vội, bạ đâu ăn đó, có gì ăn nấy và thiếu ngủ triền miên sẽ nhanh chóng khiến bạn già nua, mệt mỏi, khả năng sáng tạo càng ngày càng kém đi. Ngược lại, tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học, đủ dưỡng chất, ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc sẽ tạo cho bạn một nền tảng vững chắc cho sức khỏe và tinh thần. Vì vậy, nếu bỗng dưng thời gian gần đây, bạn nhận thấy mình thường xuyên bị mệt mỏi, stress, tâm trạng luôn thiếu sức sống, hãy xem lại thực đơn hàng ngày và giấc ngủ. Cải thiện chúng bạn sẽ thấy một sự khác biệt bất ngờ.

5. Hãy mỉm cười

Nụ cười giúp bạn xóa tan ưu phiền. Nếu bạn không thể mỉm cười với công việc hoặc với đồng nghiệp, hãy mỉm cười với những chương trình hài hước, mỉm cười với những người bạn thân thiết và vui tính. Sau mỗi nụ cười, bạn sẽ thấy tâm trạng mình khá hơn.

6. Hãy yêu thương nhiều hơn

Hãy bỏ lại tất cả ưu phiền ngoài cuộc sống đằng sau cánh cửa, bước vào nhà và mỉm cười với bạn đời. Trao cho người ấy thật nhiều cử chỉ âu yếm và đón nhận nồng nhiệt cử chỉ âu yếm của người ấy. Gạt bỏ mọi ưu phiền để sex thật thăng hoa. Không gì có thể đánh gục được bạn một khi bạn đang có một nửa yêu thương và sẵn sàng chia sẻ. Tình yêu là liều thuốc an thần tốt nhất.

7. Tìm cho mình những giây phút thinh lặng và yên tĩnh

Tiếng ồn, sự tấp nập của cuộc sống bên ngoài có thể tác động nhiều tới tâm trí của bạn. Hãy tránh xa nó và tìm sự tĩnh lặng bằng việc ngồi thiền, đan lát, vẽ hay đơn giản là ngồi một mình sẽ giúp bạn soi thấu tâm hồn, biết gạt bỏ những điều không cần nhớ, những phiền muộn không đáng để tâm, bạn sẽ tìm thấy sự thanh thản.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé


Trung bình: 10 /10 (1 vote)

Bài viết đã đăng ký bản quyền nội dung số.
Mọi sao chép phải tuân thủ quy định của NKB

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn nhatkybe.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2022 | nhatkybe.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status