Search by category:
Tin tức

Cách giảm cân trong những ngày Tết

1. Tăng cân vì nghỉ ngơi và ăn uống

Tết là dịp để các bà nội trợ được trổ tài nấu nướng cho cả gia đình thưởng thức. Các món ăn cổ truyền trong dịp Tết như bánh chưng, canh măng móng giò, giò xào,…không khi nào vắng mặt trên mâm cơm của mỗi gia đình. Nhiều phụ nữ có tài nấu ăn ngon còn mầy mò học thêm những món ăn mới làm phong phú thêm thực đơn vốn đã rất hấp dẫn trong ngày Tết.

Tuy nhiên, đặc điểm chung của hầu hết các món ăn này đó là được chế biến từ thịt cá, gạo nếp nên rất giàu chất đạm và năng lượng trong khi lại ít chất xơ. Việc ăn nhiều, ăn liên tục các món như trên dễ dẫn đến cảm giác ngấy và cung cấp năng lượng nhiều hơn so với chế độ ăn thường ngày.

Trong khi đó, ngày Tết mọi người thường dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không lao động nên tiêu hao ít năng lượng. Cung vượt quá cầu tất yếu dẫn đến tình trạng thừa năng lượng, chất béo và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tăng cân.

2. Ăn uống thông minh trong dịp Tết

Không ai có thể bỏ được những món ăn cổ truyền của dân tộc trong dịp lễ trọng đại nhất của một năm, càng không thể vì sợ tăng cân mà nhịn ăn, làm mất đi không khí đầm ấm của gia đình. Bạn vẫn có thể thoải mái đón Tết mà không lo tăng cân nhờ biết “cách ăn”.

Bạn nên bổ sung mình nhiều món salad, rau sống ăn kèm hay các món dầm cổ truyền như hành muối, dưa góp vào bữa ăn. Các món này giúp cung cấp vitamin, chất xơ, nước và một số men vi sinh có ích giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng.

Một bữa lẩu hải sản hoặc lẩu Thái chua chua, cay cay sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho buổi họp mặt đầm ấm thay cho việc dùng lại các món ăn đã quen thuộc. Khi ăn lẩu, bạn có thể tùy thích lựa chọn đồ ăn kèm, rau xanh giúp xua đi cảm giác ngấy và tốt cho sức khỏe. Món lẩu cũng rất hợp với thời tiết lạnh vào dịp Tết.

Khi đến chơi, thăm hỏi bạn bè, họ hàng vào ngày Tết, bạn không nên từ chối lời mời ăn cơm và thay vào đó hãy vui vẻ nhận lời. Tuy nhiên, trong bữa ăn, ban có thể chỉ nhấp môi một chút rượu hay ăn một vài món trên mâm cơm rất thịnh soạn đó. Ăn uống có điểm dừng là cách tốt nhất để bạn kiểm soát cân nặng của mình. Mặc dù không ăn nhiều nhưng bạn lại xởi lởi trò chuyện, thăm hỏi hay khuấy động không khí bữa cơm thêm thân mật thì không ai có thể trách bạn cả.

Tết là dịp hiếm có trong năm để mọi người thân, bạn bè quây quần. Mâm cơm sum họp không thể thiếu trong ngày Tết và sự phối hợp khéo léo các món ăn, ăn uống đúng mực sẽ càng khiến cho ngày Tết thêm an toàn, tiết kiệm và vui vẻ.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé


Chưa có đánh giá

Bài viết đã đăng ký bản quyền nội dung số.
Mọi sao chép phải tuân thủ quy định của NKB

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn nhatkybe.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2022 | nhatkybe.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status