Search by category:

Ăn gì giúp tiêu hóa tốt

1. Sữa chua

Có hàng tỉ vi sinh vật trong cơ quan tiêu hóa, giúp bạn tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Trong số đó, sữa chua chứa một số khuẩn quan trọng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Thành phần của sữa chua giống như sữa bình thường, nhưng chất đạm trong sữa dễ tiêu hoá hơn và chất đường lactose trong sữa chuyển thành acid lactic, nên sữa chua dễ dung nạp hơn và ít gây rối loạn tiêu hoá. Ngoài ra, trong môi trường axit của thực phẩm lên men, các khoáng chất như canxi, kẽm, tăng khả năng hòa tan giúp dễ dàng hấp thụ hơn.

2. Dưa cà muối

Loại thực phẩm lên men này là món ăn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Chúng không chỉ giúp chúng ta ăn ngon miệng, dễ tiêu, mà còn bổ sung các vi sinh vật có lợi cho hệ thống tiêu hóa như lactobacillus, acidophilus và plan-tarum.

Các vi sinh vật này trong khi lên men tạo ra các enzyme chuyển hóa đường và tinh bột thành axit lactic, giúp dưa có vị chua, đồng thời chúng cũng tạo các enzyme phân hủy một phần chất đạm trong thực phẩm, giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. Do đó, các loại thực phẩm lên men này giúp chúng ta thấy ngon miệng, đỡ ngấy hơn khi đi kèm với các món ăn khác và dễ tiêu hóa hơn.

3. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh chứa một hàm lượng chất xơ phong phú, dồi dào, vì vậy, chúng là loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Rau còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe mà không làm bạn bị tăng cân.

4.  Khoai lang

Khoai lang cũng là một nguồn chất xơ dồi dào giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang còn cung cấp carbohydrates cùng với nhiều vitamin B6, vitamin C, mangan tốt cho cơ thể.

5. Chuối                                                                             

Chuối luôn được coi là loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chuối chứa rất nhiều kali, nên nếu bạn đang bị tiêu chảy, ăn chuối sẽ giúp khôi phục lại lượng điện giải và kali bị mất. Bên cạnh đó, chuối có chứa nhiều enzym và chất xơ làm cho quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.

6. Táo

Táo mang lại lợi ích thiết thực cho việc tiêu hóa bởi chúng rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho. Tất cả những chất trên đều giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm các vấn đề táo bón và cải thiện cảm giác đầy bụng. Ngoài ra chất pectin trong táo giúp tăng vi khuẩn có lợi giúp tăng sức khỏe của đường ruột.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé


Trung bình: 10 /10 (1 vote)

Bài viết đã đăng ký bản quyền nội dung số.
Mọi sao chép phải tuân thủ quy định của NKB

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn nhatkybe.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2022 | nhatkybe.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status