Search by category:

Ăn gì giúp bạn tăng sức đề kháng tốt nhất

Tỏi

Ngoài rất nhiều công dụng phổ biến, tỏi còn được biết đến là giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt trong mùa lạnh. Thành phần allicin có nhiều trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao. Bạn nên dùng vài tép tỏi trong chế độ ăn hàng ngày để sức đề kháng của mình luôn khỏe mạnh. Nếu bạn lỡ bị cảm, ho, ăn tỏi cũng giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh. Ngoài ra, thực hiện chế độ ăn này còn giúp phòng tránh nguy cơ bị ung thư ruột kết và ung thư dạ dày. Khi chế biến, bạn nhớ không nấu tỏi quá chín để có kết quả tốt nhất. Tránh dùng tỏi khi bạn đang dùng thuốc có chất chống làm đông.

Sữa chua

Sữa chua không chỉ dồi dào lợi khuẩn probiotic giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong đường tiêu hóa, ngăn ngừa sự tăng trưởng quá mức của vi khuẩn gây hại trong dạ dày-ruột, chúng còn là một thành phần quan trọng trong các tuyến phòng vệ miễn dịch của cơ thể, giúp phòng bệnh và ngăn ngừa sự xâm nhập của các virus gây bệnh xâm nhập. Vì vậy, bạn nên dùng ít nhất một hũ sữa chua trong chế độ ăn mỗi ngày. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, mỗi ngày ăn một hộp sữa chua sẽ giảm 25% nguy cơ mắc cảm cúm.

 

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt chứa một nguồn vitamin C dồi dào và cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Vitamin C được biết đến với chức năng quan trọng là làm tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt trong ngăn ngừa và điều trị cảm cúm thông thường, bằng cách kích thích các tế bào màu trắng (bạc cầu) để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tăng khả năng đề kháng chống chọi lại với bệnh tật. Ngoài ra, những thực phẩm dồi dào vitamin C khác như sup lơ xanh, ổi, dứa… bạn cũng rất nên dùng.

Thực phẩm có màu cam

Khoai lang bí, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, lê ki ma, chuối… nên được tăng cường bổ sung hàng ngày, nhất là thời điểm chuyển mùa để tăng cường sức đề kháng. Bởi vì chúng chứa nhiều beta-caroten, một tiền tố của vitamin A. Vitamin A rất cần cho làn da chúng ta, bởi da vốn là tuyến phòng vệ đầu tiên của hệ miễn dịch. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm là các loại rau màu xanh đậm như rau ngót, rau muống, rau màu đỏ như gấc, dưa hấu, cà chua, cũng chứa rất nhiều bêta-caroten. Bạn có thể thoả sức đối món hàng ngày để có thể cung cấp đủ vitamin A cho cơ thể.

A-xít béo omega-3

A-xít béo omega-3 được biết đến là thành phần giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng khí ô-xy vào cơ thể, bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các chứng bệnh về đường hô hấp. Cá ngừ và các loài cá da sẫm màu, béo khác như hồi, cá thu và cá trích là những loại cá giàu axit béo omega-3. Bạn nên tăng cường ăn loại thực phẩm này để tắng ức đề kháng. Ngoài ra chúng cũng giúp giảm lượng cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim, tăng huyết áp, viêm khớp mạn tính, cả bệnh ung thư. Bạn có thể ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cần thiết.

Ban biên tập Nhật ký bé
Kiểm duyệt bởi Ban cố vấn Nhật ký bé


Trung bình: 7 /10 (3 lượt đánh giá )

Bài viết đã đăng ký bản quyền nội dung số.
Mọi sao chép phải tuân thủ quy định của NKB

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn nhatkybe.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2022 | nhatkybe.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status